“สพป.ขอนแก่น เขต 2 พบเพื่อนครูสัญจร” ประจำปีการศึกษา 2567 ในเขตพื้นที่อำเภอเปือยน้อย

วันนี้ (13 พฤษภาคม 2567) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2) พร้อมด้วย นายทินกร ชาทอง นายสีดา เทียบอุ่น รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 และผู้อำนวยการทุกกลุ่มงาน สพป.ขอนแก่น เขต 2 ผู้บริหาร ครูสถานศึกษาสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 2 ในเขตพื้นที่อำเภอเปือยน้อยเข้าร่วมจำนวนกว่า 200 คน

นายอภิชัย กล่าวว่า สำหรับการประชุม “สพป.ขอนแก่น เขต 2 พบเพื่อนครู”สัญจร ประจำปีการศึกษา 2567 เพื่อพบปะผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนลูกจ้างในสังกัดของอำเภอเปือยน้อยในครั้งนี้ถือเป็นอำเภอที่ 3 จองการลงพื้นที่เพื่อสัญจรของเขต ฯ เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย จุดเน้นสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 และมาตรการการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในการเปิด ภาคเรียนที่ 1/2567 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ในครั้งนี้ นำนโยบายด้านการศึกษาของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. “เรียนดี มีความสุข” ภายใต้แนวทางการทำงาน “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” และนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายขับเคลื่อนการจัดการศึกษา จำนวน 3 ด้าน คือ 1) การจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัย 2) การยกระดับคุณภาพการศึกษา 3) การสร้างโอกาสความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางการศึกษาทุกช่วงวัย และรูปแบบการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษานำไปสู่การปฏิบัติให้มีความคล่องตัวเป็นอิสระสามารถบริหารจัดการได้สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับหลักการบริหารจัดการ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานเพื่อให้การบริหารจัดการศึกษาเป็นไปตามวัตถุประสงค์

นายอภิชัย กล่าวอีกว่านอกจากนี้ ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียนและครูผู้สอนที่มีคะแนนสูงกว่าระดับประเทศ (O – Net) , NT,RT และพิธีลงนามข้อตกลง (MOU) ได้แก่ 1) 1 โรงเรียน 1 อาชีพ 2) ITA (การประเมินคุณธรรมความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ และมีจุดให้บริการ สพป.ขอนแก่น เขต 2 เคลื่อนที่ (One Stop Service) ได้แก่ กลุ่มอำนวยการให้บริการ หนังสือรับรองเงินเดือนของข้าราชการ การกู้สวัสดิการเพื่อที่อยู่อาศัย การกู้กรุงไทยอเนกประสงค์ กลุ่มบริหารงานบุคคลให้บริการการทำบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ และคลินิก PA กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ บริการ การเบิกสวัสดิการการศึกษาบุตร การเบิกสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล การขอหนังสือรับรองเงินเดือนข้าราชการบำนาญ กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา/กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล บริการ และคลินิก ICT

ขอแสดงความยินดีโรงเรียนและครูผู้สอนที่ได้ทุ่มเทการจัดการเรียนการสอนจนทำให้มีคะแนน O – Net NT และ RT สูงกว่าระดับประเทศ สำหรับโรงเรียนใดที่มีผลคะแนนที่ยังไม่สูงหรือเป็นที่น่าพอใจ ในปีการศึกษานี้ขอให้พยายามจุดการเรียนการสอนให้มากขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพของลูก ๆ นักเรียนให้มีผลการเรียนที่สูงขึ้น