รอง ฯ สีดาร่วมงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือใน “โครงการสินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการอย่างยั่งยืน” ระหว่าง บมจ.ธนาคารกรุงไทยกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

วันนี้ (9 เมษายน 2567) เวลา 14.00 น. นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2) มอบหมายให้ นายสีดา เทียบอุ่น รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 ร่วมงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือใน “โครงการสินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการอย่างยั่งยืน” ระหว่าง บมจ.ธนาคารกรุงไทยกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด โดยมี นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด นายปรีดา บุญเพลิง รองประธานกรรมาธิการศึกษาแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาและการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูอย่างเป็นระบบ นางวีระนงค์ ฉ่ำทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาดและบริการสมาชิก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด นายสันทาน สีสา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วย ผู้บริหารหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นที่มีบุคลากรเป็นสมาชิกสหกรณ์ ฯ เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

นายสีดา กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือใน “โครงการสินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการอย่างยั่งยืน” เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด” โดยสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการออมของสมาชิกให้มีฐานะมั่นคง และได้รับผลประโยชน์ตามสมควรจากการฝากเงิน และการถือหุ้น โดยสหกรณ์นำเงินทุนภายในนั้นมาให้สมาชิกผู้มี ความเดือดร้อนกู้ยืม แต่ปัจจุบันพบว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจทำให้สมาชิกส่วนหนึ่งมีหนี้สินหรือมีเงินคงเหลือหลังหักชำระหนี้แล้วไม่พอต่อการดำรงชีพ สหกรณ์ต้องให้ความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสมาชิกเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด จึงจัดทำโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินสมาชิก เพื่อช่วยเหลือสมาชิกที่ประสบปัญหาหนี้สินเป็นกรณีพิเศษ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผ่อนปรนหนี้ และบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สินให้กับสมาชิก เพื่อให้สมาชิกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อช่วยเหลือให้สมาชิกมีเงินได้รายเดือนคงเหลือเพียงพอต่อการดำงชีพไม่น้อยกว่าร้อยละ 30% มีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว และเป็นสมาชิกสหกรณ์มาแล้ว 10 ปี ขึ้นไปที่มีหนี้คงเหลือกับสหกรณ์หลังจากหักชำระหนี้แล้วมีเงินคงเหลือไม่ถึงร้อยละ 30 ของเงินได้รายเดือน จำนวน 1,000 คน ผู้ที่สนใจ สามารถขอคำแนะนำการแก้หนี้อย่างยั่งยืนได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ Krungthai Contact Center 02 111 1111 กด 99 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/personal/loan/personal-loan/622…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *