ชาว สพป.ขอนแก่น เขต 2 พร้อมใจกันจัดโครงการ “เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา”

วันนี้ (26 กรกฎาคม 2567) เวลา 09.00 น. นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (สพป.ขอนแก่น เขต 2) มอบหมายให้ นายทินกร ชาทอง รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “สพป.ขอนแก่น เขต 2 เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา” โดยมี นายสีดา เทียบอุ่น รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 ประธานอำเภอ 6 อำเภอ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ข้าราชการ และบุคลากร สพป.ขอนแก่น เขต 2 เข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมศูนย์เรียนรู้ตลอดชีวิต สพป.ขอนแก่น เขต 2

นายทินกร ชาทอง กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ชาวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้ดำเนินการจัดโครงการ “สพป.ขอนแก่น เขต 2 เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา” ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายเกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้อยู่ดีมีสุข มุ่งเน้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะและเป็นบุคคลที่มีคุณธรรม จริยธรรมในการดำรงชีวิต เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ และโรงเรียน ชุมชน และประชาชนในท้องถิ่นในการบริหารจัดการสร้างสิ่งแวดล้อมดีที่ให้กับพื้นที่ และเพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำหรับกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน กิจกรรม “สพป.ขอนแก่น เขต 2 หลอมรวมใจร่วมปลูกต้นไม้ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โดยได้รับสนับสนุนกล้าไม้จาก สถานีเพาะชำกล้าไม้ จังหวัดขอนแก่น โดยได้มอบให้ประธานอำเภอ เพื่อไปแจกจ่ายให้กับโรงเรียนนำไปปลูกต่อไป และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ “จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ”